Lượt xem: 463
MÙA XUÂN VUI Ở HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP QUYẾT THẮNG
Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Quyết Thắng (xã Xuân Hòa) mừng đón Xuân Canh Tý trong niềm vui trúng mùa, được giá đối với trái Vú Sữa Tím xuất khẩu. Trước khi nghỉ Tết, thành viên HTX đã khẩn trương thu hoạch vú sữa cung ứng cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ được hơn 24,4 tấn trái. Theo ông Nguyễn Văn Thiên, Giám đốc HTX nông nghiệp Quyết Thắng, năm nay thành viên HTX rất phấn khởi vì vú sữa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và bao trái cho năng suất cao, chất lượng ngon và được hợp đồng tiêu thụ với giá 30.000 đồng/kg, gấp 10 lần so với giá bán vú sữa của nhà vườn ngoài HTX trong dịp cận Tết. 

So với niên vụ trước, nhà vườn trong HTX có kinh nghiệm chăm sóc, thu hoạch và phân loại trái nên tỷ lệ trái đạt tiêu chuẩn lên đến hơn 90%. Tiến độ và sản lượng cung ứng xuất khẩu gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 


Ông Nguyễn Văn Hai, Phó Giám đốc HTX, vui vẻ cho biết việc bao trái và ứng dụng kỹ thuật canh tác mới ngày càng được thành viên áp dụng rộng rãi do đem lại hiệu cao như: Giảm được chi phí sử dụng thuốc; trái lớn, bóng, đẹp; trái không bị ruồi đục trái gây hại; không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy, đối với phân khúc thị trường trong nước, vú sữa được bao trái luôn luôn có giá bán cao hơn so với không bao trái  từ 3.000 đến 5.000 đồng/kg.


Trong niên vụ 2019 - 2020, HTX nông nghiệp Quyết Thắng có diện tích cây vú sữa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 40,3 ha. Trong đó, được cấp 5 mã số vùng (mã code) với 34,2 ha của 40 thành viên. 

Trong thời gian tới, HTX tiếp tục cung ứng đều đặn mặt hàng vú sữa cho các doanh nghiệp xuất khẩu và thị trường chất lượng cao trong nước. Điểm đặc biệt là HTX đã chủ động rải vụ để có thời gian thu hoạch liên tục kéo dài từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 3 năm sau nên việc tiêu thụ thuận lợi hơn./.

VŨ BÁ QUAN – Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách 




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 763
  • Trong tuần: 763
  • Tất cả: 582470
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này